Đà Nẵng chi gần 45 tỷ đồng nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Chăm

bao-tang-dieu-khac-cham-o-da-nang

Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng để nâng cấp các dự án cải tạo Bảo tàng Điêu khắc Chăm với tổng mức đầu tư được phê duyệt 44,6 tỷ USD.
>>Tin tức

Theo đó, Sở Văn hóa chính quyền thành phố Đà Nẵng – chức năng yêu cầu đảm bảo Bảo tàng điêu khắc không gian Ham thao và Du lịch về việc nâng cấp chính quyền thành phố, sửa chữa và tái bố trí triển khai để sử dụng, làm việc, tham quan và các hoạt động trưng bày, tổ chức sự kiện, lưu trữ hiện vật. Do đó cải thiện chất lượng dịch vụ khách du lịch đến tham quan, nghiên cứu và học hỏi; đồng thời, tăng cường bảo tàng đã trở thành một điểm đến hấp dẫn người dân và du khách trong cả nước và quốc tế.

bao-tang-dieu-khac-cham-o-da-nang

Đà Nẵng đã dành gần 45000000000 nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Ham
Du khách nước ngoài tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm
Tour Đà Nẵng | Các chuyến bay đến Đà Nẵng Book | Khách sạn Đà Nẵng

Trong thời gian thực hiện dự án sẽ tiến hành xúc động và tân trang lại trụ sở Công an phường Bình ga sảnh của các nhân viên làm việc cho Bảo tàng. Đồng thời, xây dựng một số mặt hàng mới như bán vé bán đồ lưu niệm, dịch vụ, nhà vệ sinh, đường nội bộ …; sự mở rộng của các công trình, nhà kho; nâng cấp cơ sở hạ tầng hệ thống, hiển thị nội thất và lắp đặt thiết bị.

Độc đáo du lịch miền Tây vui chơi cùng cá sấu

Bảo tàng Điêu khắc Chăm là một trong những địa chỉ hấp dẫn để tham quan tại Đà Nẵng, đặc biệt là du khách quốc tế. Được biết, các bảo tàng chính thức khai trương vào năm 1919. Các nhà đầu tiên của bảo tàng được xây dựng và thiết kế bởi hai kiến ​​trúc sư người Pháp Delaval và Auclair là. Quá trình xây dựng và vận động cho xây dựng bảo tàng này có sự đóng góp lớn của Henri Parmentier – chuyên gia khảo cổ học của cổ Pháp Viễn Đông School (EFEO) và là một trong những người đầu tiên đã có những đóng góp quan trọng trong việc thu thập, nghiên cứu Ham di sản văn hóa. Toàn bộ tòa nhà và các phong cách kiến ​​trúc độc đáo của bảo tàng vẫn còn cho đến nay đã trải qua hai mở rộng lớn.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Proofread.

Leave a Reply