Đặc Sản Phú Yên Ngon Thế Nào? Top Những Món Phải Thử Ngay

Auto Draft

Nếu ai đã 1 lần ghé thăm “xứ nẫu” miền Trung đặc biệt là du lịch Phú Yên chắc có nhẽ đều phải kinh ngạc bởi không chỉ nét đẹp thân thương của vùng đất này mà còn ấn tượng bởi những món ăn đặc sản của người dân địa phương. Vậy “xứ nẫu” Phú Yên có đặc sản ngon như thế nào mà được xem là tinh hoa ẩm thực miền trung? Hãy cùng khám phá đặc sản Phú Yên và top những món bạn nên thử khi đến đây nhé!

GIỚI THIỆU VỀ ĐẶC SẢN PHÚ YÊN

Nằm giữa vùng đồng bằng duyên hải miền Trung, vùng đất Phú Yên đầy nắng và gió là nơi có nhiều đặc sản trội cùng với nền tinh hoa ẩm thực đặc sắc như bánh phu thê, bánh tráng Hòa Đa, rượu Quán Đế, bánh bèo chén, chả dông,… Nếu có dịp ghé thăm “xứ nẫu” Phú Yên bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm hương vị đậm nét miền trung Việt Nam. Những hương vị đặc trưng, độc lạ mà bạn chẳng thể tìm thấy tại bất cứ vùng nào khác. Những món ăn ngon, mới lạ cùng mùi vị đậm đà, đượm đà sẽ khiến cho mỗi một du khách khi đến đây đều không khỏi quyến luyến và ấn tượng.

Auto Draft

Những đặc sản trổi của “xứ nẫu” Phú Yên (Ảnh sưu tầm)

TOP NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN PHÚ YÊN PHẢI THỬ NGAY

Khô bò một nắng muối kiến vàng

Đây là một đặc sản tại Phú Yên mà bạn không nên bỏ lỡ việc thưởng thức món ngon này. Khô bò dai mềm được tẩm ướp gia vị mặn mà, sau đó đem phơi nắng, sấy khô và lại phơi sương. Bò khô ở đây thường được đi kèm với hũ muối kiến vàng để tăng thêm hương vị hoàn hảo cho món ăn. Muối kiến lửa là loại muối được làm từ con kiến lửa, trứng kiến, sả, ớt. Bò khô mềm ngon đượm đà hoà cùng vị muối kiến sâu cay mang lại hương vị ấn tượng khó quên cho những ai từng nếm qua. Đây cũng là đặc sản nổi tiếng được du khách mang về làm quà khi du lịch Phú Yên.

  • Địa chỉ mua tham khảo: Cửa hàng đặc sản Tư Dương, 01 Phù Đổng, P, 7, Tp.Tuy Hoà

Khô bò một nắng muối kiến vàng

Khô bò một nắng muối kiến vàng (Ảnh sưu tầm)

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ – món bánh canh ngập màu xanh của lá hẹ được nấu từ nước cá ngọt thanh, vị đặm đà vừa phải. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, sợi dai mềm và to hơn bún bình thường. Đây là món ăn đặc sản mà khi du lịch Phú Yên bạn nên thử.

  • Địa chỉ tham khảo: 48B Nguyễn Trãi, P.4, Tp Tuy Hòa

Bánh canh hẹ Phú Yên hấp dẫn

Bánh canh hẹ Phú Yên hấp dẫn (Ảnh sưu tầm)

Mắt cá ngừ đại dương

Đây là món ăn đặc sản trong ẩm thực Phú Yên được khá nhiều du khách yêu thích sau khi thưởng thức. Mắt cá ngừ đại dương sau khi sơ chế sẽ được hấp cách thuỷ hoặc hầm mềm cùng với thuốc bắc, tỏi, ớt, các loại gia vị làm hương vị món ăn trở nên độc đáo và khích hơn. Vì là đặc sản địa phương nên bạn có thể tìm thấy món ăn này trong menu của nhiều nhà hàng hay các quán ăn bình dân.

  • Địa chỉ tham khảo: Cơm niêu nhà sàn Phú Yên, 07 Đồng Khởi, P. 7, Tp Tuy Hòa

Mắt cá ngừ đại dương - đặc sản Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương – đặc sản Phú Yên (Ảnh sưu tầm)

=> Xem thêm: Mách Bạn Bí Kíp Du Lịch Quy Nhơn – Phú Yên Mùa Xuân Chi Tiết

Chả dông

Chả dông là loại chả làm từ thịt con dông. Sau khi thịt dông được chế biến kỹ càng sẽ được cuộn tròn theo miếng bánh tráng thành những cuốn nhỏ và cho vào chiên. Chả dông chiên giòn được ăn kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt. Đây là một món ăn ưa trong những món ngon Phú Yên mà nhất thiết bạn phải thử qua.

  • Địa chỉ tham khảo: Nem nướng 92-chả dông, 92 Nguyễn Công Trứ, P. 3, Tp Tuy Hoà

Chả dông

Chả dông (Ảnh sưu tầm)

Bánh xèo

Bánh xèo ở Phú Yên mang đậm nét hương vị miền Trung khác với bánh xèo miền Tây. Bánh xèo ở đây đổ từ khuôn nhỏ, một cái bánh xèo chỉ bằng 1 bàn tay. Bên trong bánh xèo là nhân thịt ba chỉ béo ngậy cùng với nhân tôm và mực ngọt thanh. Vỏ bánh xèo được làm từ bột gạo giòn ngon ăn kèm với rau sống và nước mắm pha tỏi ớt. Hoặc người dân ở đây có một cách ăn đặc biệt hơn là cuốn bánh xèo cùng bánh tráng và rau sống chấm cùng mắm nêm hoặc mắm pha.

  • Địa chỉ tham khảo: Quán bánh xèo Bo Bo, 303 Lê Duẩn, P. 7, Tp Tuy Hòa

Bánh xèo Phú Yên - đậm nét miền Trung

Bánh xèo Phú Yên – đậm nét miền Trung (Ảnh sưu tầm)

Gỏi sứa đầm Ô Loan

Nhắc đến ẩm thực Phú Yên không thể không nhắc đến món gỏi sứa đầm Ô Loan với hương vị thắm thiết, kích thích vị giác người ăn. Sứa sau khi làm sạch được người nấu chần qua nước sôi. Sau đó người ta sẽ trộn sứa với những loại rau sống, nước cốt chanh, đậu phộng rang và nước mắm sâu cay. Thịt sứa dai giòn sừn sựt cùng với đầy đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt kiên cố sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng trong món ăn.

  • Địa chỉ tham khảo: Quán Tuấn – Đầm Ô Loan,  Đầm Ô Loan, Xã An Hải, Tp Tuy Hòa

Món gỏi sứa đầm Ô Loan hấp dẫn

Món gỏi sứa đầm Ô Loan quyến rũ (Ảnh sưu tầm)

Bánh bèo chén

Phú Yên khá nổi danh với món bánh bèo chén sốt dẻo, ngon tuyệt. Lớp bánh bèo mềm mịn với nhân trứng, chà bông và mỡ hành hoà quyện vào nhau tạo nên món bánh bèo thơm ngon khó cưỡng. Những ai đã ghé thăm vùng đất Phú Yên thì cũng nên một lần trải nghiệm món bánh bèo chén quyến rũ này.

  • Địa chỉ tham khảo: Bánh bèo chén cô Mai, 92 Lê kiên trung, P. 1, Tp Tuy Hoà (dưới chân tháp Nhạn)

Bánh bèo chén Phú Yên nóng hổi hấp dẫn

Bánh bèo chén Phú Yên nóng sốt hấp dẫn (Ảnh sưu tầm)

Bánh hỏi lòng heo

Nhắc đến bánh hỏi lòng heo chính là nhắc đến đặc sản của “xứ nẫu”. Tại Phú Yên, món ăn này được nhiều du khách thúc và chuộng mỗi khi lựa chọn ăn uống. Món ăn này cuốn hút du khách với những miếng bánh hỏi dai ngon, phối hợp cùng lòng heo beo béo,  ăn cùng với rau sống và nước mắm pha đặc biệt.

  • Địa chỉ tham khảo: 123 Đường Điện Biên Phủ, P. 7, TP Tuy Hòa, Phú Yên

Bánh hỏi lòng heo đặc sản của “xứ nẫu”

Bánh hỏi lòng heo đặc sản của “xứ nẫu” (Ảnh sưu tầm)

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là món ăn đặc sản khá phổ thông của người dân Phú Yên. Cá mai được chế biến đều là những con cá tươi ngon được lấy ngay từ bờ biển Phú Yên. Cá được cắt lát mỏng trộn cùng rau thơm, đậu phộng cùng nước cốt chanh để khử mùi tanh và nước mắm tỏi ớt chua ngọt tăng thêm phần đượm đà cho món gỏi.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng hải sản Thúy Kiều, An Hải, Tuy An, Phú Yên

Món gỏi cá mai Phú Yên

Món gỏi cá mai Phú Yên (Ảnh sưu tầm)

Đặc sản Phú Yên có thể nói là hết sức đa dạng và quyến rũ. Để khám phá hết những món ngon trong một chuyến du lịch thì thật khó. Bài viết trên, Đất Việt Tour đã san sớt đến bạn một vài món ăn nổi trội trong ẩm thực Phú Yên để giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm trót. Nếu bạn còn thắc mắc về tour du lịch Phú Yên hay cần thêm thông báo về các món ăn, hãy can dự qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để Đất Việt Tour có thể tham vấn và giải đáp chi tiết cho bạn nhé!

chẳng thể bỏ lỡ tour du lịch Phú Yên đặc sắc:

Leave a Reply