Du khách Nga sẽ được ưu tiên vào Phú Quốc

Kiên Giang đề nghị được thí điểm đón du khách Nga đã tiêm vaccine Covid-19 tới  Phú Quốc nghỉ dưỡng.

Một góc phường An Thới tại TP Phú Quốc. Ảnh: Dương Đông

Trong lộ trình mở cửa đón khách quốc tế vào Phú Quốc và áp dụng chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 đã được Bộ Chính trị chủ trương vào đầu tháng 6, tỉnh Kiên Giang đang lên một số kế hoạch chi tiết.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND Kiên Giang, sáng 28/6 cho VnExpress biết, tại cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế cuối tuần qua, tỉnh đã đề nghị ban hành quy chế áp dụng chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 cho du khách quốc tế đến TP Phú Quốc, trong các số đó ưu tiên thí điểm đón du khách Nga. Du khách Nga là nhóm khách thường xuyên đến Phú Quốc vào thời điểm dự kiến mở cửa, đồng thời cũng là những người có mức chi tiêu cao. Họ sẽ đến Phú Quốc theo dạng "Du lịch cách ly khép kín" thông qua các chuyến bay charter, nghỉ tại một điểm trên đảo, hạn chế di chuyển. Kế tiếp, địa phương sẽ kiểm tra, đánh giá và cho phép mở rộng đón khách từ các nước khác đã hoàn thành tiêm vaccine Covid-19.

"Địa phương sẽ rà soát, lựa chọn các cơ sở du lịch bảo đảm điều kiện, xây dựng quy trình tiếp nhận, phục vụ du khách quốc tế khép kín, trình cấp thẩm quyền xem xét, đánh giá công nhận", ông Trung nói.

Đồng thời, tỉnh Kiên Giang đề nghị được tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân Phú Quốc. Trong các số ấy, dự kiến nhu cầu vaccine trong năm 2021 là 220.000 liều. Thời gian triển khai kế hoạch dự kiến trong 16-18 tuần ngay khi có vaccine.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, việc dần dần hồi phục hoạt động du lịch tại Phú Quốc sẽ đóng góp vào nguồn ngân sách, đóng góp nguồn lực để vừa chống dịch vừa phát triển xã hội.

Du lịch cáp treo tại nam đảo Phú Quốc. Ảnh: Dương Đông

Phú Quốc là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam rộng 575 km2, gần 180.000 dân. Du lịch Phú Quốc phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Kiên Giang, chiếm tỷ lệ 80% thu ngân sách của tỉnh. Hiện Phú Quốc đã thu hút gần 300 dự án đầu tư phát triển du lịch với tổng vốn đăng ký khoảng 350.000 tỷ đồng.

Lượng khách đến Phú Quốc đẩy mạnh, từ 300.000 lượt người năm 2012 lên 5 triệu lượt vào năm 2019. Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, du lịch Phú Quốc bị ảnh hưởng nặng nề. Lượt khách du lịch năm 2020 giảm 30,6%, khách quốc tế giảm 76,1% so với cùng kỳ. Hiện hàng ngày Phú Quốc đón 25.000-26.000 khách nội địa.

Cửu Long

Tham khảo: tour trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply