Lịch Trình Tour Hành Hương Tết 2024 Cần Thơ – Tây Ninh Giá Rẻ

Auto Draft

Tết 2024 đang đến gần, nếu du khách chưa biết đi đâu, hãy tham khảo tour du lịch hành hương Tết 2024 từ Cần Thơ đến Tây Ninh – đây hẹn một hành trình khôn thiêng, đầy ý nghĩa và tận hưởng những trải nghiệm linh tính đặc biệt. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch của hành trình tuyệt này qua bài viết dưới đây nhé.

VƯỜN NHO RỪNG PHƯỚC TÂN

Vườn nho Tây Ninh, nằm trong "Vùng đất Thánh", không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc với du khách bởi những chùm nho ngọt lịm, có thể trải nghiệm ngay tại hiện trường, mà còn sở hữu nhiều địa điểm check-in tuyệt trần, suýt nữa đến mức khiến bạn phải trằm trồ sửng sốt.

Auto Draft

Vườn nho rừng Tây Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn nho rừng Tây Ninh có địa chỉ tại số 622 ấp Tân Phước, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, cách đô thị Hồ Chí Minh khoảng 100km. Nằm dưới chân núi Bà Đen, người sở hữu của vườn nho rừng này là ông Nguyễn Văn Thông. Đây là điểm du lịch Tây Ninh thu hút rất nhiều du khách trong nhiều năm qua.

Mỗi khoảnh khắc trong ngày, vườn nho Tây Ninh biến hóa với một diện mạo mới. Bên cạnh đó là không khí dễ chịu, tươi mới, và hương thơm của những trái nho. Ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua những tán lá, tạo nên một quang cảnh thiên nhiên, tinh tế đến độ kỳ diệu.

TÒA THÁNH TÂY NINH

Tòa Thánh Tây Ninh, hay còn được gọi là Đền Thánh theo cách mà người dân địa phương thân thuộc, nằm tại đường Phạm Hộ Pháp, thị trấn Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Điều độc đáo của kiến trúc Tòa Thánh Tây Ninh nằm ở sự hòa quyện giữa nhiều phong cách kiến trúc của các văn minh tôn giáo trên khắp thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc, chuyến du lịch đến Tòa Thánh Tây Ninh không chỉ mang lại trải nghiệm về văn hóa mà còn về kiến trúc độc đáo.

Tòa thánh Tây Ninh với kiến trúc độc đáo

Tòa thánh Tây Ninh với kiến trúc độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, một điểm lôi cuốn tại đây chính là hai lầu chuông và trống cao chót vót, mang đặc điểm rưa rứa với hệ thống tháp chuông tại những nhà thờ đạo thiên chúa. Phần trung tâm của Tòa Thánh được trang trí bằng tượng Đức Phật Di Lặc ngự trị ở đỉnh nóc.

Hình ảnh Tòa Thánh Tây Ninh kích thích sự mường tưởng về hình tròn của Trời và hình vuông của Đất, là những khái niệm quan trọng trong triết lý về vũ trụ của Nho Giáo, mà du khách có thể khám phá thêm sau chuyến đi đến đây.

Bát Quái Đài của Tòa Thánh Tây Ninh có hình dáng tương đồng với Bát Quái Đồ của Đạo Tiên. Trên nóc của công trình này, bạn có thể thấy ba pho tượng Phật. Bên trong Tòa Thánh được xây dựng với Cửu Trùng Đài có 9 cấp bậc từ thấp đến cao.

Tổng thể, công trình Tòa Thánh Tây Ninh là sự phối hợp của nhiều kiến trúc độc đáo từ nhiều đạo trên thế giới, đồng thời là biểu tượng rõ nét của đạo Cao Đài với tôn chỉ "Tam giáo quy nguyên, Phục Nhứt Ngũ Chi.

CHÙA THIỀN LÂM (CHÙA GÒ KÉN)

Chùa Gò Kén Tây Ninh, hay còn được biết đến với tên gọi Thiền Lâm cổ tự, nằm tại Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh. Ngôi chùa này được xây dựng trên một diện tích đất rộng khoảng 6.000m2, bao quanh là những cánh đồng lúa mông mênh, tô điểm bằng khung cảnh thiên nhiên yên ắng và dễ thương, làm cho mọi du khách ghé thăm đều qua những xúc cảm sâu sắc và thăng trầm.

Ngôi chùa này mang tên Gò Kén là do đất nền xây dựng chùa trước đây có độ cao khá lớn, và xung quanh nơi đây mọc nhiều cây dây kén. Dây kén thuộc họ của cây leo, có quả chín đỏ, mang đến hương vị ngọt chua độc đáo mà không phải ở mọi nơi đều có được. Dù loại cây này không còn tồn tại xung quanh ngôi chùa ngày nay, nhưng tên gọi Gò Kén vẫn được giữ nguyên đến ngày nay.

NÚI BÀ ĐEN TÂY NINH

Núi Bà Đen là một điểm du lịch nổi tiếng, được coi là biểu tượng đặc trưng của tỉnh Tây Ninh. Từ đỉnh núi Bà Đen, khách du lịch có thể nhìn thấy cả một vùng đồng bằng bao la, mở rộ, che ngoại ô tỉnh thành Tây Ninh. Núi Bà Đen, khi nhìn từ xa, có thể rõ ràng hiện hữu giữa bức tranh trời xanh, thỉnh thoảng lại che phủ trong làn sương bí mật.

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi này còn cuộn du khách bởi sự hiện diện của một quần thể các kiến trúc đạo như điện, chùa, miếu, tháp… đều mang đặc trưng của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian, phân bố từ chân núi, sườn núi lên đến đỉnh. Trên núi Bà Đen, có nhiều ngôi chùa độc đáo như chùa Phật, chùa Hạ, chùa Hang,  chùa Vân Sơn, chùa Trung,… Ngoài ra, còn có nhiều động nhỏ như động Ba Cô, động Thanh Long, động Ba Tuần…

Trên đây là những địa điểm du lịch Tết 2024 hành hương mà chúng mình đã gợi ý cho bạn. Để chuyến hành hương Tết được trọn vẹn hơn, hãy hệ trọng đến 1800 6700 để được tham mưu về các tour du lịch Tết Cần Thơ – Tây Ninh  của Đất Việt Tour nhé.

Tham khảo thêm tour du lịch sau:

Leave a Reply