Không phải sự kiện nào khi tổ chức cũng diễn ra tốt đẹp, không gặp bất cứ rắc rối nào. Ngay từ khi lên kế hoạch hay công đoạn chuẩn bị đã có những rắc rối xảy ra, nếu như không giải quyết kịp thời, nhanh chóng thì những rắc rối này dễ kéo theo những sai sót khác và gây hậu quả khó lường cho sự kiện của bạn.
Vậy những rắc rối này thường có những phương án giải quyết như thế nào? Dưới đây là một số chia sẻ về rắc rối thường gặp và cách giải quyết, bạn rất có thể đọc và tham khảo.
Tham khảo cty du lịch uy tín, chất lượng tại đây
1. Thay đổi địa điểm
Thay đổi địa điểm trong các event là rắc rối thường gặp nhất, việc này có ảnh hưởng rất lớn đến các công tác chuẩn bị khác như: xây đắp, nhân sự, thiết kế, mua hàng vật dụng. Bởi vì nếu không xác minh chính xác được địa điểm tổ chức sự kiện thì sẽ không thể thực hiện công tác đo đạc để kiến thiết. Một rắc rối lớn nữa nhé là sau khi đặt chỗ, khảo sát giá, thuê mướn đồ…tất cả đã hoàn tất bạn lại phải thông báo lại tất cả về việc thay đổi địa điểm. Như vậy sẽ mất không ít thời gian, công sức, lẫn chi phí. Vì vậy, khi làm việc với khách hàng bạn nên nắm rõ sự việc về địa điểm.
2. Thay đổi thời điểm
Việc thay đổi thời điểm cũng là một những rắc rối lớn thường gặp, nếu như thay đổi thời điểm mà diễn ra sớm hơn dự kiến thì mọi chuyện có thể giải quyết một cách dễ dàng, ổn thỏa. tuy vậy, nếu như thay đổi thời khắc sát thời điểm diễn ra sự kiện hoặc thay đổi tiếp tục thì sẽ rất khó giải quyết.
Mọi sự thay đổi đều dẫn đến những thiệt hại nghiêm trọng cho cả hai bên. Vì vậy, nên thông báo với khách hàng về những rắc rối như trên hoặc ký hợp đồng rõ rệt để khách hàng thực hiện nghiêm túc, theo nguyên tắc không để xảy ra những trường hợp như trên đây.
3. Làm việc với khá nhiều đầu mối
Đối với những khách hàng mà từ lúc bắt đầu chương trình đến lúc kết thúc bạn phải làm việc với khá nhiều người, phụ trách nhiều hạng mục thì bạn nên hết sức tập trung và tỉ mỉ để tránh thiếu sót trong những việc. Bạn phải cố gắng làm việc một cách rõ nét, theo nguyên tắc với người chịu nhiệm vụ chính để đi đến quyết định cuối cùng và để có một sự kiện diễn ra thành công tốt lành.
4. Chậm chạp trong hợp đồng, tiền bạc
Nếu như khách hàng Chậm trễ trong việc kí kết hợp đồng và chuyển khoản tiền ứng trước sau khi bảng dự toán và kế hoạch đã được duyệt qua. Việc này sẽ khiến bạn bị chậm các tiến độ với các nhà cung cấp và dẫn đến Chậm trễ mọi công việc đã đưa ra. Phương án bạn nên sử dụng hiện nay là nhờ sự can thiệp của những người có trách nhiệm cao hơn giải quyết.
5. Chậm trễ trong thanh toán giao dịch
Chậm trễ trong thanh toán cũng là một trong những vấn đề quan trọng, khi event thực hiện xong mà khách hàng lấy lý do không chịu thanh toán. Nếu gặp trường này bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ kế toán đòi các khoản nợ này. Bởi vì kế toán họ có những bí quyết riêng và quen với những việc này, họ sẽ giúp bạn giải quyết nhanh vấn đề này hơn.
6. Khách hàng tham gia không ít vào chương trình
Có những khách hàng kĩ tính họ sẽ tham gia vào nhiều quá trình trong event, điều này sẽ khiến bạn rối công tác tổ chức. Trong trường hợp này, bạn nên giải thích rõ với khách hàng về những công việc của bạn và vai trò của họ trong event.
Trên đây là một số chia sẻ về những rắc rối thường gặp khi tổ chức sự kiện và một số giải pháp. Mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tổ chức sự kiện, để đem về một hiệu quả thành công may mắn tốt lành.