Xây dựng quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm với đầy đủ các hạng mục công việc một cách kỹ lưỡng nhất chính là chìa khóa giúp sự kiện thành công và gây được tiếng vang lớn. Đất Việt Event sẽ bật mí các bước để có một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hoàn hảo nhất.
Tầm quan yếu của việc xây dựng quy trình sự kiện
Hiện nay các sự kiện giới thiệu sản phẩm ngày một được quan hoài và tổ chức nhiều hơn trước. Trước đây các doanh nghiệp thường chỉ có một buổi hội thảo, hội nghị giới thiệu sản phẩm là đã chính thức ra mắt sản phẩm rộng rãi. Tuy nhiên hiệu quả của những chương trình như vậy không cao và sản phẩm khó có được sự để ý của giới truyền thông.
Để giúp sản phẩm lừng danh hơn, được nhiều người biết tới hơn thì việc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp là cấp thiết. Xây dựng một kịch bản tổ chức bài bản nhất sẽ giúp sự kiện diễn ra tiện lợi hơn, hạn chế sự cố cũng như giúp đạt được các mục tiêu đặt ra.
Các sự kiện ra mắt sản phẩm khi đã được lên kịch bản thì dù có xảy ra sự cố ngoài ý muốn cũng sẽ có phương án giải quyết mau chóng và kịp thời nhất. Do vậy mà trước khi tổ chức bất kỳ sự kiện ra mắt sản phẩm nào cũng đều cần phải xây dựng quy trình chi tiết.
Quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đầy đủ và chi tiết nhất
Các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đứng trước một chương trình ra mắt sản phẩm đều sẽ phải xây dựng quy trình, kế hoạch chi tiết và đầy đủ nhất. Theo đó, để tổ chức một chương trình ra mắt sản phẩm thành công bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy trình như sau:
Hiểu rõ về sản phẩm để có kế hoạch truyền thông, truyền bá hiệu quả
giả dụ bạn không hiểu gì về sản phẩm thì việc lên kế hoạch truyền bá, truyền thống và cả giới thiệu sẽ không hiệu quả. Để chương trình ra mắt diễn ra thành công và tạo được dấu ấn, tiếng vang lớn bạn cần dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm.
Đặc biệt bạn cũng cần tìm hiểu về các dòng sản phẩm cùng phân khúc để từ đó lên được một kịch bản, quy trình ra mắt, giới thiệu độc đáo nhất. Đây cũng chính là một bước rất quan yếu giúp đáp ứng tốt các đề nghị từ phía nhãn hàng.
thời gian tổ chức
Trong quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm thì thời gian cũng là một hạng mục quan yếu. thường ngày để giúp sự kiện cuộn nhiều người tham dự thì thời kì lý tưởng nhất chính là tổ chức vào buổi cuối tuần, khi mà mọi người đều được nghỉ làm.
Địa điểm tổ chức
Địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm cũng là một nguyên tố mà ban tổ chức cần phải tính chi tiết. Theo đó, để chọn lọc được một địa điểm hạp bạn cần phải xác định được số lượng người tham gia, tính chất của sản phẩm. Dựa vào đó sẽ có những lựa chọn địa điểm sao cho hạp và giúp chương biểu diễn ra thành công.
Lên ý tưởng độc đáo cho lễ ra mắt sản phẩm mới
Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới, việc truyền tải thông tin về sản phẩm như thế nào cho ấn tượng luôn là câu hỏi lớn mà ban tổ chức cần phải chú ý. Vì vậy mà bạn cần có sự nghiên cứu về sản phẩm để xây dựng được một ý tưởng độc đáo nhất, ấn tượng nhất và tạo hiệu ứng tốt nhất.
Xây dựng chi tiết timeline của chương trình/sự kiện
Sau khi đã xác định đầy đủ các thông tin cơ bản nhất thì bạn cần xây dựng chi tiết timeline của sự kiện. Theo đó, các công việc cần được thực hiện như sau:
- Lên danh sách, thiết kế thiệp mời.
- Thiết kế, in ấn các sản phẩm/ấn phẩm truyền thông cần có trong sự kiện.
- thực hiện những hạng mục truyền thông cho sự kiện, sản phẩm.
- Xây dựng kịch bản chi tiết cho các tiết mục trong buổi lễ.
- Chuẩn bị nội dung, kịch bản cho những tiết mục văn nghệ.
- Chuẩn bị những trang thiết bị, vật dụng cần có trong buổi lễ.
- Xây dựng kịch bản về nhân sự.
- Thi công hạng mục thiết kế, trang hoàng.
Xây dựng và thực hiện các hạng mục truyền thông, tiếp thị sự kiện
Các hạng mục truyền thông, tiếp thị sự kiện chính là một nhân tố quan yếu giúp cho sự kiện có độ phủ sóng rộng khắp. Từ đó giúp nhiều người biết tới sản phẩm hơn và bước đầu tạo sự thành công cho sản phẩm.
Việc xây dựng một quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm là cực kỳ cần thiết và quan yếu. Đất Việt Event sẽ giúp các nhãn hàng có được một lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, ấn tượng và tạo dấu ấn khó quên.
Xem thêm những bài viết liên quan: